5/5 - (8 bình chọn)

Thông thường khi xài Directadmin, chúng ta hay bị tường lửa chặn IP nên không thể truy cập VPS, không vào được website, thậm chí không vào được SSH

Nguyên nhân bị chặn

Directadmin thường sẽ trang bị CSF Firewall, nó bảo mật khá tốt, nhưng khi bạn login sai, quên pass quá 5 – 10 lần sẽ bị nó chặn ngay.

Cách xử lý

Note: Chỉ áp dụng khi bạn là admin server/vps nhé. Tài khoản hosting thường không thể thực hiện việc này

Bước 1: Lấy IP bị chặn

Các bạn truy cập vào địa chỉ https://www.iplocation.net/ và lấy địa chỉ IP hiện tại (nó là IP đang bị chặn)

csf

Bước 2: Thay đổi IP để truy cập vào VPS

Thay đổi IP sẽ có nhiều cách: dùng VPN, dùng điện thoại phát 4G, dùng VPN của trình duyệt Opera,…

Khi đó ta có thể kết nối lại VPS và panel ngay

Bước 3: Lấy lại pass admin bị quên

Bước 3 này chỉ dùng khi bị chặn do nhập sai pass admin của Directadmin, các trường hợp khác thì bỏ qua bước này

Các bạn truy cập vào SSH của VPS, sau đó chạy lệnh passwd admin, rồi nhập password mới cho mình.

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập 2 lần, khi nhập nó sẽ không hiện ra gì đâu, nhưng yên tâm là nó sẽ đổi pass mới cho bạn.

Bước 4: Thêm IP bị chặn vào whitelist của csf

Khi đã có password mới rồi, hãy login vào panel và truy cập vào ConfigServer Security & Firewall

csf 2

Sau đó bạn click vào Tab CSF, nhập IP bị chặn vào ô đầu tiên (như trong hình) rồi bấm Quick Allow

csf 3

Cuối cùng bạn có thể kết nối lại wifi của mình, không cần dùng VPN hoặc 4G nữa.

Trong trường hợp khách hàng dùng hosting của bạn bị chặn, bạn cũng có thể làm tương tự, yêu cầu khách hàng thực hiện bước 1 để lấy IP và mình sẽ thực hiện bước 4. Chỉ cần đơn giản vậy là khách hàng của bạn có thể truy cập lại bình thường. Nếu họ quên pass, hãy cấp pass lại cho họ nhé!

Chúc các bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *