Lỗi này xảy ra do tài khoản người dùng bị khóa tạm thời do quá nhiều lần đăng nhập thất bại. Để mở khóa tài khoản và kết nối lại Remote Desktop (RDP), bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Cách 1: Chờ một khoảng thời gian
- Trong một số trường hợp, tài khoản sẽ tự động mở khóa sau một khoảng thời gian nhất định (thường là 15-30 phút).
- Nếu không cần gấp, hãy đợi và thử đăng nhập lại sau.
Cách 2: Mở khóa tài khoản từ máy chủ (nếu có quyền truy cập)
Nếu bạn có quyền truy cập vào máy chủ thông qua tài khoản khác (hoặc qua bảng điều khiển như KVM, iLO, IPMI, noVNC), bạn có thể mở khóa tài khoản bằng lệnh sau:
- Đăng nhập vào máy chủ bằng tài khoản quản trị khác hoặc tài khoản domain admin.
- Mở CMD hoặc PowerShell với quyền Administrator.
- Mở khóa tài khoản bằng lệnh sau:
net user <username> /active:yes
hoặc nếu tài khoản bị khóa trong môi trường Active Directory: powershell Sao chép Chỉnh sửa
Unlock-ADAccount -Identity <username>
Cách 3: Mở khóa từ Local Security Policy (trong trường hợp chính sách bị khóa quá lâu)
Nếu tài khoản bị khóa do chính sách bảo mật, bạn có thể thay đổi cài đặt như sau:
Mở Local Security Policy
- Nhấn
Win + R
, gõsecpol.msc
, nhấnEnter
. - Điều hướng đến Account Lockout Policy (
Security Settings > Account Policies > Account Lockout Policy
). - Account lockout Threshold: Số lần login sai dẫn đến bị lock, đặt cao hoặc 0 để tắt khóa tài khoản tự động
Cách 4: Khởi động lại máy chủ
- Nếu không có tài khoản khác để truy cập, bạn có thể khởi động lại máy chủ từ bảng điều khiển quản trị (như KVM hoặc IPMI) để reset trạng thái khóa.
Sau khi thực hiện một trong các cách trên, hãy thử đăng nhập lại vào Remote Desktop.