Mục lục [Ẩn]
Trong quá trình sử dụng Hosting cPanel của mình, ở một số trường hợp khi bạn thực hiện thay đổi trên website của mình tuy nhiên sau khi thay đổi gặp lỗi và bạn không thể truy cập để sửa các lỗi mà bạn đã trót gây ra, hoặc bạn chưa biết cách để khắc phục triệt để nhất thì giải pháp khôi phục dữ liệu của bạn là điều tốt nhất trong lúc này.
1. Khôi phục toàn bộ tài khoản.
Việc khôi phục toàn bộ tài khoản sẽ gồm toàn bộ dữ liệu như: SSL, File, Database, Email,…. Và lưu ý: tất cả những gì thay đổi từ thời điểm của bản khôi phục đến hiện tại sẽ mất. Do đó bạn cần thận trọng khi thực hiện điều này.
Để thực hiện việc khôi phục, chúng ta login vào Panel, sau đó chọn Jetbackup như hình bên dưới
Sau đó ta chọn Restore & Download.
Kế tiếp ta chọn thời điểm cần khôi phục và click vào nút Restore -> Restore Selected Items
Việc tiếp theo là ngồi đợi cho đến khi hoàn thành.
Để theo dõi tiến trình, ta click vào Tab Queue
Khi hệ thống đã chạy được 100% và báo Completed là đã hoàn thành việc khôi phục tài khoản.
2. Khôi phục từng thư mục ( Tệp tin dữ liệu )
Để khôi phục 1 thư mục hoặc 1 file, ta cũng truy cập vào Jetbackup -> Restore & Download, sau đó chọn thời điểm cần khôi phục -> Click vào tùy chọn nâng cao
Kế tiếp click vào Tab Home Dir -> Change Files Selection để chọn thư mục/tập tin cần khôi phục
Khi đó popup File Manager sẽ hiện ra, ta tick vào thư mục hoặc tệp cần khôi phục rồi chọn Select Files
Cuối cùng là bấm Restore -> tick bỏ những cái không cần thiết -> Restore Selected Items và chờ đợi.
Các bạn có thể theo dõi tiến trình ở Tab Queue như hướng dẫn ở mục trên.
3. Khôi phục Database ( Cơ sở dữ liệu )
Đối với khôi phục Database, chúng ta thực hiện tương tụ như khôi phục thư mục/tập tin ở trên. Khác ở chỗ là ta sẽ chọn Tab DB thay vì tab Home Dir
Cuối cùng là bấm Restore -> tick bỏ những cái không cần thiết -> Restore Selected Items và chờ đợi.
Các bạn có thể theo dõi tiến trình ở Tab Queue như hướng dẫn ở mục 1.
Chúc các bạn thành công!